Một trong những lí do để mình không thích tạp chí Guu, ấy là vì những bài viết đầy định kiến như thế này http://tourdulichcampuchiare.blogsp...

Một trong những lí do để mình không thích tạp chí Guu, ấy là vì những bài viết đầy định kiến như thế này

http://tourdulichcampuchiare.blogspot.com/hay-yeu-mot-co-gai-biet-nau-an-0oS3Ypdd4gGBd.html


1. Thà bài báo này lấy 1 cái title như của mình, thì thật là đáng đọc. Đằng này, bức thư  được cho là gửi cho Anh-1 người yêu, 1 người đàn ông mà tác giả lại liên tục chê bai những người phụ nữ xung quanh để tâng bốc chính mình. Trong xã hội mà đàn ông coi thường phụ nữ đã đủ bức xúc, tại sao phụ nữ lại chê bai chính giống loài của mình? Sản phẩm của bình đẳng giới là những người phụ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà, biết làm kinh tế, nhìn lên cao xa, nói những điều to tát, nếu là phụ nữ, tác giả phải mừng mới đúng chứ? Và trong căn bếp của những người phụ nữ kia, những người phụ nữ cô đơn loay hoay đối mặt với định kiến, người đàn ông ở đâu?

Mình xin mạo muội cho rằng đây đích thị bài viết trên là lí lẽ của 1 thằng đàn ông sợ làm đàn bà, sợ phải làm việc nhà, chối bỏ trách nhiệm của người chồng là 'chia sẻ' và 'giúp' vợ công việc nội trợ. Nói 'chia sẻ' và 'giúp' là còn chưa đúng đâu, vì lẽ ra 1 nửa công việc nhà là của các anh chồng ấy ạ. Chứ không phải đợi đến 8/3 mới ùn ùn kéo nhau ra hàng hoa mua 1 bó hoa to thiệt to, nấu 1 bữa ngon thiệt ngon rồi chụp ảnh up lên fb như thể nói rằng : 'Sướng nhé, tôi lười nhác cả năm rồi, nhưng ngày hôm nay tôi dành riêng để tôn vinh cô, yeah!!!'

Ôi xin đừng!!!

2. Nói như trên không phải để bênh phụ nữ không biết nấu ăn đâu, mà mình nghĩ rằng đấy là lựa chọn. Trong film Mona Lisa Smile vấn đề này được đề cập rất hay, mình sau khi xem xong đã thay đổi suy nghĩ về con gái không biết nấu ăn. Hãy nấu ăn vì yêu thích nấu ăn, chứ đừng nấu ăn vì phải nấu để ăn, giống như chọn nghề nghiệp vậy. 8 tiếng đi làm, 8 tiếng ngủ, 8 tiếng ở nhà với chồng, enjoy every moment or you'll feel like fucked in the @ss. (both literally and figuratively)

3. Chồng của em không cần biết nấu ăn đâu ạ, em nấu là được rồi. Một đứa control freak như em sẽ không để ai bén mảng vào bếp của mình, kể cả lấy chồng đầu bếp. Nghĩ đến những năm tháng sau này, khi ta dành phần lớn thời gian bên nhau trong bếp, nấu ăn cùng nhau, trong lúc chờ nước sôi có thể do a quick dance, xem fim và cười như điên, quả thật còn hấp dẫn hơn những việc mà người ta vẫn hay làm trên giường. The best thing to do in bed is breakfast and the best place for sex is in the kitchen, at least to me.

4. Nói dài dòng như trên không phải là em không thích đi ăn tiệm nghe chưa :(( Nhưng nếu một ngày thói tiêu xài phung phí đẩy em vào bếp thì chỉ anh cần rửa rau và hát cho em nghe là sẽ có cơm ăn, mà còn rất ngon nữa :))