Mùa du lịch đã đến rồi, mọi người cứ hay hỏi tớ cách thức để săn được vé rẻ. Kinh nghiệm chưa nhiều nhưng xin được tóm gọn (tự đúc rút và tổ...

Mùa du lịch đã đến rồi, mọi người cứ hay hỏi tớ cách thức để săn được vé rẻ. Kinh nghiệm chưa nhiều nhưng xin được tóm gọn (tự đúc rút và tổng hợp từ các nguồn) bằng vài dòng như sau :

1. Lập kế hoạch cho chuyến đi : để định hình được khoảng thời gian cao điểm-thấp điểm, điều kiện thời tiết, các lễ hội mình muốn tham gia và ước lượng được khoảng thời gian phải đặt vé, thường từ 1-3 tháng trước khi đi.

2. Chuẩn bị thẻ thanh toán tiền qua mạng : Hãy chắc chắn trong tài khoản phải có khoản tiền đủ để mua vé. Đừng để đến bước cuối rồi bị từ chối vì không đủ tiền, nguy cơ chết vì đập đầu vào bàn phím là rất ca

3. Kiểm tra chính xác thông tin cá nhân (nên ghi ra giấy)

- Chuẩn bị sẵn sàng mọi thông tin cá nhân của mình và người đi cùng (tên tuổi, chứng minh thư, số hộ chiếu, ngày sinh…)
- Chắc chắn về thời gian, điểm đến
- Đăng ký thành viên và đăng ký nhận email của các website mua vé máy bay giá rẻ để có được thông tin về các đợt khuyến mãi. Đồng thời giúp cho việc điền thông tin khi đặt vé sẽ nhanh hơn vì khi bạn đã là thành viên, các thông tin sẽ được điền tự động.
- Ngoài ra một máy tính xịn với đường truyền ổn định và cành nhanh càng tốt là yêu cầu gần như tối thiểu trong trận chiến giành vé.

4. Tìm hiểu thông tin về việc đặt vé máy bay các hãng hàng không khác nhau.

- Tìm hiểu kỹ về trình tự đặt vé. Một số hãng máy bay có các add-ons về ăn trưa, hành lý, bảo hiểm... làm tăng giá vé, các bạn cần luyện tập đăng kí thử vài lần để biết các thông tin trình tự và loại bỏ các yếu tố làm tăng chi phí.
- Thường xuyên vào các website để kiểm tra các đợt vé giá rẻ vì một số hãng thường có đợt giảm giá theo mùa, hoặc vào ngày nhất định trong tuần. Nhiều hãng thông thường cũng tung ra đợt vé khuyến mãi vào dịp kỷ niệm, khai trương đường bay mới hoặc các chương trình free and easy tiện lợi.
- Khi đặt vé cho nhiều người, bạn nên tùy cơ ứng biến.Chấp nhận 1 vài người mua vé cao hơn và chia trung bình để cùng có giá tốt
- Các bạn có thể tham khảo 1 số phòng vé uy tín và nhờ nhân viên check thông tin thường xuyên hoặc cùng hỗ trợ đặt vé. Vì họ là những người có kinh nghiệm và bao giờ trong hệ thống thì máy tính của họ cũng truy cập nhanh hơn, thông tin đầy đủ và không bị nghẽn mạng như ở nhà. 
-A lê hấp trên facebook cũng là 1 cách rất nhanh để tiếp cận và chia sẻ các nguồn thông tin về các chương trình giảm giá và các địa điểm thú vị. 














Yếu tố cuối cùng mà tớ k đề cập chính là yếu tố hên xui, vì bản thân tớ cũng không phải muốn đặt vé rẻ là đặt được ngày. Nếu thực hành đúng đủ các bước trên mà không được thì đừng nản, hãy kiên trì lặp lại từ đầu, mỗi một lần thử là một lần tích lũy kinh nghiệm. Chúc các bạn may mắn!