Tại sao tất cả đều sợ thứ 2 phải rời nhà đến cơ quan, chỗ làm nhưng thứ 7 Chủ Nhật được nghỉ ở nhà thì lại nóng mông muốn phóng ra đường? Tạ...


Tại sao tất cả đều sợ thứ 2 phải rời nhà đến cơ quan, chỗ làm nhưng thứ 7 Chủ Nhật được nghỉ ở nhà thì lại nóng mông muốn phóng ra đường? Tại sao đa số bạn trẻ mong muốn một công việc như freelancer kể cả khi biết họ cũng phải làm việc với cường độ và áp lực tương đương một nhân viên văn phòng? Tại sao một cốc café ở Đinh, Năng, Lâm, Giảng chỉ bằng 1/3 một cốc café pha ẩu tả ở các hàng café sang chảnh [lúc viết bài này mình đang ngồi ở Highlands Nhà thờ lẩm bẩm chửi thầm cốc nâu đá chán vãi cức trước mặt] nhưng vẫn có lúc sẵn sàng  móc ví chi trả?

Bởi vì chúng ta đều cần một nơi thứ 3- the third place, một nơi không phải nhà cũng không phải là nơi làm việc, nơi trí óc được thảnh thơi, nơi ý tưởng và sự sáng tạo được kích thích, nơi tiền ra đi để đổi lại niềm vui. À quên, nói vậy không phải là tất cả các freelancer đều làm việc ở các quán café, nhưng phần lớn thời gian, họ được chủ động chọn nơi làm việc cho mình. Và với tư cách một freelancer thất nghiệp quanh năm mình xin chia sẻ danh sách các hàng café ưa thích, không phải để tụ tập bạn bè [sẽ đề cập ở post sau] mà để làm việc. Tiêu chí hàng đầu của mình luôn là không gian yên tĩnh và ghế to để vừa với mông đồng thời có thể xoay đổi tư thế nếu mỏi, các yếu tố giá cả, vị trí đều bị hạ xuống thứ 2, thứ 3, thứ n.

  1. Manzi artspace
Manzi luôn là lựa chọn hàng đầu vì 2 lí do : nhạc hay và không gian đẹp. Nội thất được kê sáng suốt, bàn ghế rất hợp với việc mang laptop ra cày khiến cho việc ngồi làm việc trở nên thoải mái còn việc ngồi chơi lại rất nghiêm túc. Thêm nữa Manzi là cafe artspace nên lúc nào cũng có trưng bày nghệ thuật, ngồi làm việc chán có thể đứng lên chắp tay sau đít thưởng thức các tác phẩm nghệ thuật, thư giãn vô cùng [thỉnh thoảng cũng đau đầu vô cùng]

  1. Noble moment café 
Gác xép và ban công của Noble rất chi là noble, thường xuyên vắng vẻ vào ban ngày, nhỏ xinh dễ chịu vô cùng. Trong không gian một biệt thự sang trọng, bạn sẽ có cảm giác như mình là mấy chị nhà giàu xinh đẹp trong fim Hàn Cuốc, làm việc trong phòng riêng sàn gỗ rộng thênh thang với người giúp việc pha nước mang đến tận mồm [ý nói nhân viên ở đây cực kì lịch sự và chuyên nghiệp] thỉnh thoảng có thể mở cửa sổ hoặc thơ thẩn ra ban công hóng gió.
Điểm trừ là cái giá phải trả cho vai diễn phim Hàn khá đắt, trừ phi là thù lao công việc hậu hĩ thì còn lâu mình mới dám vào.


  1. Nola café 
Thiệt hại lớn nhất của Nola sau vụ cháy [mà kì thực là lửa cháy chưa tới cửa] là bị khách hàng bỏ quên. Trong khi quán đóng cửa nâng cấp sửa chữa thì một loạt quán café mang phong cách phương Tây ra đời làm cho khách hàng có nhiều lựa chọn hơn là một quán café ảm đạm như Nola. Nội thất có phong cách nhưng quá cũ, nhân viên uể oải, nhạc Bob Dylan là điểm nhấn rầu rĩ nhất trần đời. Bù lại Nola có nhiều ngóc ngách để bạn cắm mặt vào làm việc, trong nhà lẫn ngoài trời. Giấu mình trong ngõ nhỏ, giữa một vườn cây cảnh, mọi buổi sáng ở Nola sẽ giống một buổi sáng CN thư thả với bàn dài và một cốc trà Bá tước mật gấu, à nhầm mật ong.


  1. District01 
Lần đầu tiên đến D01, mình thực sự khó chịu vì vừa mở cửa ra đã gặp tiếng nói chuyện ào ào như tằm ăn rỗi. Nhưng sau khi ngồi10p thì mới nhận ra là thực chất là ai cũng nói vừa phải, chỉ bức tường kính làm âm thanh bị vang mà thôi. Tiếng nói chuyện đều đều không to đến mức gây bực bội, không nhỏ đến mức vắng vẻ hóa ra lại khá dễ chịu, nếu không muốn bị phiền thì có thể đeo tai nghe ở mức nhỏ vừa là có thể tập trung làm việc. Đồ uống ở D01 cũng khá hấp dẫn, còn có 1 bạn chó Golden to đùng thân thiện để trêu, và cả quần thể zone9 để đổi gu nếu chẳng may hết chỗ. 

5.  Mục tiêu của mình là ra Tết có thể mở một workshop xinh xắn, một góc bán các sản phẩm thời trang thiết kế, cá tính nhưng tinh tế, một góc là những chiếc ghế đơn và bàn thấp chỉ phục vụ cà phê để các workaholic đang loay hoay tìm một nơi-thứ-ba-rẻ-tiền ngồi làm việc. Địa điểm dự kiến là tầng 2 của một căn biệt thự kiểu Pháp tuyệt đẹp trong lòng phố cổ, cách hồ Gươm có xíu xiu đi bộ thôi. Nhưng mà là tầng 2, tầng 2 các bạn ạ :( Các bạn có chịu khó tìm một cánh cổng phủ đầy hoa khế nhỏ, gửi xe dưới sân và leo một đoạn cầu thang gỗ uốn cong dẫn lên tầng 2 để ủng hộ cái ý tưởng ngu si này k?