Style chụp ảnh "trắng mặt ăn tiền" đã qua, một bức ảnh cooool phải mờ mờ nho nhỏ trầm buồn như chụp tại London trong một sớm sương...

Style chụp ảnh "trắng mặt ăn tiền" đã qua, một bức ảnh cooool phải mờ mờ nho nhỏ trầm buồn như chụp tại London trong một sớm sương mù. Mình xin hướng dẫn các bạn dùng Iphone chỉnh ảnh bằng một số apps không mất phí theo style trên.


Một số apps được sử dụng Bezel, Pic lab, Instagram, Flickr, Snapseed,Photogrid ... Bạn nào biết apps nào khác có tính năng tương tự thì comment nhé. 

1. Flickr : Ngoài chức năng chính là lưu trữ ảnh, thì app Flickr còn có tác dụng chỉnh màu ảnh khá tiện lợi. 3 filter mình hay dùng là Brooklin, Super Fade và Dublin, ảnh minh họa sử dụng filter theo thứ tự vừa nêu.

2. Photo grid : cho phép up những ảnh không có định dạng vuông lên instagram bằng cách bo viền trắng xung quanh.
Ngoài ra tính năng ghép ảnh theo chiều dọc-ngang rất dễ sử dụng. 


3. Snapseed : là phần mềm sửa ảnh khá tốt, nhiều tính năng từ cắt ảnh, tăng sáng tối, cân bằng trắng, xoay..., giao diện rõ ràng, dễ sử dụng mà lại ít ảnh hưởng đến chất lượng ảnh gốc. 


4. Pic lab : phần mềm chèn text vào ảnh, các font chữ của free package cũng đã nhiều và dễ dùng rồi, mỗi tội là logo Pic lab chình ình ở góc phải.
Mình thường cho qua Photo grid rồi mới cho vào Pic lab, phần viền trắng sẽ k hiện logo của PL lên nữa

5. Bezel : là phần mềm sẽ thêm lớp sương mù London mà mình nói ở trên vào ảnh. Bỏ qua tất cả các tính năng chỉnh màu của Bezel (thường rất kinh dị) thì ở bước thứ 3 Bezel cho phép chỉnh độ tối sáng Bright/Exposure như ảnh minh họa. Có đợt mình nghiện Bezel vì cái khung tròn của nó, instagram tròn xoe xoe mấy tháng liền. 



Chúc các bạn có những tấm ảnh nghệ thuột như Tây mà k cần sờ đến PTS hoặc máy ảnh hịn =))