Mojito ( / m oʊ ˈ h iː t oʊ / ; mo-hi-to ) là thức uống nổi tiếng của xứ Cuba. Sở dĩ loại đồ uống gần gũi với nước Việt Nam vì những nguy...






Mojito (/mˈht/; mo-hi-to) là thức uống nổi tiếng của xứ Cuba. Sở dĩ loại đồ uống gần gũi với nước Việt Nam vì những nguyên liệu dễ kiếm như chanh, lá bạc hà và rượu Rum chứ không phải vì CuBa và Việt Nam là anh em đâu nhé. Năm thành phần chính: rượu rum trắng, đường mật mía, nước chanh tươi, soda và lá bạc hà. Vừa đủ thanh khiết, và cực kì cực kì đơn giản, không cần phải là một bartender để làm vui (và làm hư) mình bằng một ly cocktail. 

Chú ý : các nguyên liệu cần đc giữ mát trc khi chế biến, thao tác thật nhanh để giữ đúng chức năng giải nhiệt của đồ uống nhé.
1. Thành phần :
- 1 cốc highball/~400ml

- Chanh ta : 2 quả chanh bổ tư, bổ dọc, lọc hạt
- Bạc hà : 1 nắm tay, rửa sạch, một số quán cắt vụn, mình khuyến khích ngắt và để nguyên ngọn dài, đừng sát phần rễ quá, bấm móng tay mà ngắt rời đc ngay là chuẩn.

- 1 lon Soda Schweppes
- Rượu Rum (light rhum) mình dùng Bacardi  30ml-45ml tùy tửu lượng (thực sự mình dốc chai và đếm nhẩm 1-10 nhanh hết sức có thể :)) 
- Đường nâu :  3-4 thìa to
- Đá, rất nhiều đá, thật nhiều đá đập/xay nhỏ.

2. Cách chế biến :
- Cho hết bạc hà rồi đến chanh vào cốc cao (sử dụng luôn cốc đó để trình bày)


- Cho thêm đường nâu, nghiền hỗn hợp chanh-bạc hà-đường bằng chày nhỏ, đến khi nước cốt chanh ra hết,
bạc hà ở dưới hơi dập nhưng KHÔNG nát bét như hình minh họa. Bởi bạc hà của Việt Nam hơi đắng, lại không nhiều tinh dầu như bạc hà nước ngoài. Chỉ nên nghiền cho dập vừa phải, giữ lại hình dạng lá.  Khoảng 30-40s là được.
- Đắp đá xay đầy lên tận miệng cốc, tóm lại là rất nhiều đá.
- Nhanh tay rót 1/2 lon soda vào cốc, rót tiếp 30-40ml rượu vào cho đầy cốc

Ảnh minh họa mình lấy từ internet vì không có sẵn hình ảnh những lần trước mình làm. Mình đã chọn những hình ảnh giống với cách trình bày ưa thích của mình. Sẽ thay bằng ảnh của #thethirdplace ngay khi có thể :)



Bạc hà mát lạnh, soda bổ sung độ ẩm cho cơ thể, chanh chua giải khát là giải pháp tuyệt vời cho cái nóng thè lưỡi của mùa hè. Bản thân hình ảnh một cốc Mojito đã nói lên sự hấp dẫn của thức uống này rồi nhỉ :)
-3rd-