Chuyện kể rằng mọi người cứ hỏi đi hỏi lại xem mình mua gia vị ở đâu, trà Thái ở đâu, cơm cháy ở đâu, mình xin thưa mình vào trong GOURMET  ...

Chuyện kể rằng mọi người cứ hỏi đi hỏi lại xem mình mua gia vị ở đâu, trà Thái ở đâu, cơm cháy ở đâu, mình xin thưa mình vào trong GOURMET  

Tất nhiên cái link sau sẽ không giúp được các bạn nhiều, vì thông tin chủ yếu bằng tiếng Thái, duy chỉ có list các nhà hàng - cửa hàng ăn - uống trong Food Hall ở tầng hầm http://www.gourmetmarketthailand.com/eat-in/Dessert/?eatin_cate_id=2 là có thể có ích. Mình luôn khuyến khích mọi người ăn ngay trong food court của các shopping mall, vì khác với ở Việt Nam, food court của các bạn í to đùng, đủ các nhà hàng từ bé đến to, từ cao cấp đến bình dân, chưa kể cafe, bánh ngọt, đồ vặt lúc nào cũng sẵn và toàn của hãng nổi tiếng. Giá cả thì dĩ nhiên là dao động ở biên độ rộng, ai có nhiều ăn nhiều, ai có ít thì mua thẻ - quẹt thẻ - ăn cơm, như mình chẳng hạn. Hơn nữa, đang mua sắm ở trên tầng hăng hái, chỉ việc đi cầu thang cuốn xuống vài tầng là có cơm ngon canh ngọt để chén, đỡ phải thò mặt ra đường thì cũng muôn vàn tiện lợi rồi. 
Nói tiếp về Gourmet, đây là hệ thống siêu thị thực phẩm lớn ở Thái, có mặt ở hai trung tâm mua sắm Siam Paragon và Terminal 21. Trong Gourmet bạn có thể tìm được TẤT CẢ các mặt hàng thực phẩm tươi như rau, hoa quả, cá thịt, thực phẩm khô như bánh mứt kẹo cơm cháy, các loại gia vị, các loại đóng túi đóng bịch khác như trà, nước quả, v...v... mà nếu đi tour, các bạn sẽ chỉ được đưa vào big C.
Đây là kẹo dừa - cơm cháy trứ danh mà mọi người hay nhắc tới.

Ngay cổng vào là gian hàng đồ tươi, các loại hoa quả nội địa và nhập khẩu. Tại đây có cả dịch vụ xay - ép nước quả cho khách mua hàng uống tại chỗ nếu thích.



Khu vực gia vị organic đắt tiền được trang trí cẩn thận, thu hút nhiều khách nước ngoài muốn mua các hương liệu tinh chế về làm quà. 





Các sản phẩm này thường được cung cấp bởi các doanh nghiệp uy tín, thay đổi thường xuyên 1 tháng 1 lần, mỗi lần lại là các sản phẩm khác nhau, các hãng khác nhau hoặc vùng miền khác nhau. 




Đối diện đó là khu gia vị đóng gói mà các bạn vẫn hay nhờ mua.




 Các siêu thị lớn còn có một cách rất thú vị để tiêu thụ lượng thực phẩm có sẵn. Họ đặt một salad bar rất to gồm hơn 50 loại thực phẩm và hơn 5-10 loại dressing cho khách chọn. Mỗi người được phát một bát xốp to, tự chọn đồ và dressing sau đó ra cân tính tiền (không khác mấy hàng kem sữa chua tự chọn là mấy) Cái mình thích nhất là có nhiều món mình chỉ nghe tên chứ chưa được ăn bao giờ, ví dụ hạt quinoa (diêm mạch), vài loại nấm của Nhật (nướng bơ tỏi rất ngọt và thơm), cam Úc cam Mỹ cam Nhật tươi ngon và một số loại dressing... Mỗi một dịp như thế này mình lại biết thêm những nguyên liệu hay những món ăn mới, biết mùi vị chúng ra sao và sau này sẽ kết hợp chúng như thế nào. Sau khi cân và trả tiền, 95Baht (khoảng 60k) cho 400gr salad, hộp được đóng nắp nhựa, cho túi xách kèm giấy ăn, dao và dĩa nhựa để khách hàng có thể ăn ở bên ngoài food hall. Thực sự rất thú vị và hào hứng.





Bát của mình hiện có 4 loại nấm của Nhật, măng tây, thanh cua, một ít hạt gì đó không nhớ tên... Thật tiếc vì những nguyên liệu này Việt Nam hoàn toàn ăn thua đủ với nước ngoài, công nghệ thì các bạn Nhật sang đây dạy cho nông dân mình cũng không hiếm. Vậy mà chẳng mấy khi ở Việt Nam mình nhìn thấy :(

Ngoài ra còn có quầy đồ dùng nhà bếp, quầy mỹ phẩm và một số quầy hàng tiện dụng khác. 




Ở đây nhân viên rất nhiệt tình, nếu mọi người cần mua gì, tốt nhất là chuẩn bị một hình ảnh và chỉ cho ngta xem, nhân viên sẽ dắt đến tận nơi, lấy đồ và cầm giúp (nếu mọi người không có giỏ xách). Đợi xem mình không cần gì nữa nhân viên mới xin phép quay lại khu vực họ phụ trách.

Khi thanh toán, nếu nhân viên có gợi ý thì mình khuyên các bạn nên làm thẻ thành viên để được khuyến mại, thủ tục cũng nhanh và không mất phí. Các quầy đều nhận thanh toán thẻ nếu hóa đơn trên 300Baht, nhưng mọi người lưu ý phí quẹt thẻ và phí chuyển đổi ngoại tệ sẽ rơi vào 4% tổng hóa đơn nhé.

Nếu mua quá nhiều, nhân viên sẽ hỏi Packaging, tức là về thủ tục đóng gói. Nếu số đồ vừa khít 1 hộp, họ sẽ không charge phí. Nếu mua ít nhưng mọi người muốn tận dụng hộp để đóng đồ gửi về khi ở sân bay, thì trả thêm 25Baht tiền mua hộp là xong.

Chúc cả nhà shopping vui vẻ <3

Một số bài viết khác về du lịch ở Bangkok
1. Hỏi-Đáp Koh Samui http://tourdulichcampuchiare.blogspot.com/2015/02/hoi-ap-koh-samui.html

2. Mua gì ở Bangkok
phần 1 : http://blog.hatmem.com/2014/04/mua-gi-o-bangkok.html
phần 2 : http://blog.
hatmem.com/2014/04/mua-gi-o-bangkok-p2.html
3. Songkran - năm mới của người Thái : http://hatmem.blogspot.com/2014/04/on-nam-moi-songkran-cung-nguoi-dan-thai.html 
4. Zone9 của Bangkok : http://blog.hatmem.com/2014/04/en-bangkok-choi-gi.html
5. Koh Samui - hòn đảo nghỉ dưỡng : http://blog.hatmem.com/2014/07/5-li-do-e-en-koh-samui.html

6. Du lịch bụi ở Bangkok 
phần 1 : http://tourdulichcampuchiare.blogspot.com/2013/07/thailand-on-shoestring.html
phần 2 : http://tourdulichcampuchiare.blogspot.com/2013/08/thailand-on-shoesstring-part-2.html
7. Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật ở Bangkok http://tourdulichcampuchiare.blogspot.com/2014/11/bangkok-art-and-culture-center-trung.html

8. Du lịch Huahin http://tourdulichcampuchiare.blogspot.com/2014/11/du-lich-bui-o-huahin-thai-lan.html
9. Một vài khách sạn ở Bangkok http://tourdulichcampuchiare.blogspot.com/2014/10/review-mot-vai-ia-iem-khach-san-o.html 
10. Lễ hội thđèn trời Loy Krathong http://tourdulichcampuchiare.blogspot.com/2015/04/yi-peng-va-loy-krathong.html
11. Các món ăn đường phố của Thái Lan http://tourdulichcampuchiare.blogspot.com/2014/08/cac-mon-uong-pho-cua-thai-lan.html