Trong kinh Cựu ước, Cain và Abel là con của Adam và Eva. Cain làm ruộng còn Abel chăn nuôi gia súc. Đến mùa thu hoạch, Cain dâng hoa trái ...

Trong kinh Cựu ước, Cain và Abel là con của Adam và Eva. Cain làm ruộng còn Abel chăn nuôi gia súc. Đến mùa thu hoạch, Cain dâng hoa trái cho Thiên Chúa còn Abel thì dâng thịt và sữa, vì thế Thiên Chúa tỏ vẻ ưu ái hơn Abel. Ghen tức mù quáng, Cain đã rủ Abel ra đồng và giết chết em mình. Đây là một truyền thuyết Thánh Kinh nhưng không có nghĩa là nó không có thực. Nó có thể bắt nguồn từ một kinh nghiệm xa xưa của loài người, về sự khác biệt giữa kẻ chăn nuôi với người trồng trọt. Và nó gián tiếp nói rằng không phải con người ta sinh ra trần trụi với tính bản thiện, con người có cả cái ác và dã man từ ngàn đời nay rồi. Có chăng là tiến bộ của công nghệ thiết bị hiện đại cùng với sức phát tán rộng rãi của thông tin cho phép ta tiếp cận ồ ạt với sự thật đó ở nhiều góc độ trần trụi khác nhau hơn bất kỳ thời đại nào trước đó, ta mới giật mình tưởng rằng con người đang ngày một độc ác hơn. 




Tham khảo : http://leewoof.org/2013/09/29/the-cain-and-abel-story-does-god-play-favorites/

Nếu sáng mai thức dậy check facebook, trưa mai tranh thủ lướt báo mạng, tối mai lê la chém gió cùng bạn bè, vẫn nhan nhản những tin đồn cướp hiếp giết, những chuyện phi luân thường đạo lý, thì xin đừng vội chép miệng, chửi rủa hay buông lời miệt thị. Đấng Tạo hóa tạo ra con người, bản tính của con người đã thấm nhuần nỗi khát khao mọi sự tốt lành, và ý muốn nuôi dưỡng công lý. Đó là cách mà con người được dựng nên "như hình" của đấng Tạo hóa và "giống như" Ngài, trong mức độ mà con người vốn có bản tính tốt lành và ngay thẳng. Hãy tin rằng con người hôm nay không hề dã man hơn con người quá khứ. Con người vẫn là con người như thuở ban đầu đấng Tạo hóa đã tạo ra con người mà thôi, một tổng hoà vẹn nguyên có cả thiện lẫn ác, một nửa là con, một nửa là người.