Có!!! Mình đã thắc mắc câu hỏi này rất lâu, vì mình toàn bay ban ngày và không phải transit bao giờ. Việc ngủ ở sân bay thường dành cho các ...




Có!!!
Mình đã thắc mắc câu hỏi này rất lâu, vì mình toàn bay ban ngày và không phải transit bao giờ. Việc ngủ ở sân bay thường dành cho các bạn du học phải bay nối chuyến, các bạn đi du lịch bụi muốn tiết kiệm 1 đêm ở khách sạn nên bay chuyến sáng sớm hoặc tối muộn (thỉnh thoảng vé của những chuyến oái oăm này cũng rẻ hơn xíu xiu, các bạn có thể check) và mãi tới lần này mình mới được thử cảm giác ngủ lại sân bay. Mình hạ cánh lúc 11h và bay chuyến tiếp lúc 7h sáng, tức là mình có 7 tiếng trước khi boarding lúc 6h. 

Mình không ngạc nhiên lắm, khi thấy xung quanh mình có khoảng 20 bạn backpackers đã nằm sẵn ở các băng ghế từ 11h, có người đọc sách, chơi ipad, ăn uống hoặc rủ nhau tụ tập chơi bài, như thể đấy là phòng khách chứ không phải ghế chờ của sân bay. Nhiều người lớn tuổi có vẻ ngần ngại nên chỉ ngồi tựa vào vali hoặc sẽ chọn các quán ăn vừa tiền để nghỉ lại. Mình không mang đồ ăn theo nên đã chọn 1 quán có Happy hour từ 00:00 đến 07:00 để mua 1 tặng 1 burger và nước, đồng thời sạc điện thoại và nghĩ xem có nên ngủ ở "ngoài kia" hay không. Burger không ngon lắm, nhưng mình đi đến quyết định là sẽ phải ra ngoài ngủ vì nhân viên không cho khách ngủ ở trong cửa hàng.

Đến khoảng 12h30 thì các bạn backpackers đã nằm hết, một số di chuyển ra khu vực xem chung kết World Cup để tranh chỗ đẹp, mình chọn ghế đối diện cửa hàng vì chỗ đó khá sáng sủa và bạn nhân viên hứa là sẽ giúp mình trông đồ. Tất nhiên là mình không chọn ngủ dưới đất, vì mình cảm thấy ngủ dưới đất không sạch sẽ và tiếng bước chân của mọi người sẽ rất ồn. À, mình mang theo chăn, vì mình biết sân bay sẽ khá lạnh! 

Không!!!
Mình khá may mắn vì mình tỉnh dậy nguyên vẹn không mất mẩu nào hay thứ gì. Bạn người Nga ngủ ngay ghế bên cạnh kể rằng lần cuối cùng bạn ngủ ở sân bay Sing, bạn bị mất giày và tất, mặc dù đã cẩn thận cho vào túi buộc vào vali. Một vài người mình biết đã bị cướp hoặc bị chôm đồ trong lúc ngủ nữa. Tất nhiên những chuyện rủi ro như vậy có thể xảy ra ở bất cứ đâu, nhưng mình nghĩ mình đã may mắn ở 3 điểm :  
1. Mình ngủ ở khu vực Departures, tức là khu vực chỉ có hành khách đi. Khu vực này đỡ lộn nhộn hơn khu vực Arrivals. Không biết ở các sân bay khác sẽ ra sao, ở sân bay Suvarnabuhmi (Thái) thì Depart sẽ ở tầng 4, Ariv ở tầng 1, kèm nhiều quầy dịch vụ, tiện ích, khách sạn nên sẽ có nhiều người qua lại, thậm chí là cả xe chở hàng. 
2. Mình chọn ngủ ở ngay trước cửa hàng đồ ăn, nơi nhân viên thường xuyên đi qua đi lại (vì cửa hàng này có 1 quầy bánh giảm giá ở ngay cửa), nên họ có thể nhận thấy ai đang đến gần và có ý đồ xấu. Một số bạn chọn ngủ ở các quầy hàng đóng cửa, mình đoán có thể sẽ yên tĩnh hơn nhưng mình mới đi lần đầu nên không muốn liều. Mặc dù ngủ ở nơi nhiều người qua lại có thể sẽ hơi xấu hổ 1 tí, nhưng khi ngủ rồi thì chẳng biết ai với ai đâu mà. 

3. Mình đóng đồ rất gọn và ngủ rất thính. Cái này không biết có liên quan không, nhưng mình đóng đồ trong 1 vali nhét dưới gầm ghế, cất giày vào túi và túi buộc vào vali. 2 túi đồ nhỏ mình dùng làm gối và gác chân, túi đeo chéo thì cuộn vào lòng.    Không biết là nếu chia ra nhỏ hơn nữa thì có thể nào xao nhãng mà bị thất lạc hoặc mất cắp hay không. Hi vọng là không! Và mình cũng sẽ không thử. 

Về tư thế ngủ thì bạn cứ thoải mái thử đủ các tư thế và chọn ra tư thế nào thoải mái nhất thôi. Nửa tiếng đầu sẽ hơi mỏi một chút, về sau sẽ ổn hơn nhiều. Nhưng mình chỉ khuyến khích các bạn thử cho biết nếu thời gian chờ dưới 6 tiếng, vì nếu lâu hơn thì sẽ khá mệt mỏi và không thoải mái tí nào. Các bạn có thể ăn uống và nghỉ một chút khoảng 3 tiếng rồi check in sớm để có chỗ nghỉ thoải mái hơn. 

Chúc các bạn vui!