H ẳn nhi ên kh ông ph ải đ ể b ọc th ực ph ẩm, đ ể b ọc gi ày , đ ể h ứng sư ơng l àm tr à đ ạo, c ũng kh ông ph ải đ ể bi ến b ạn th ành m...


Hẳn nhiên không phải để bọc thực phẩm, đbọc giày, để hứng sương làm trà đạo, cũng không phải để biến bạn thành một cô gái 30 chục tuổi trinh nguyên lên án những người phụ nữ khác vì đã chọn nếm qungọt yêu đương trước khi lập gia đình.

Tôi biết đến an toàn tình dục từ rất sớm, không nhớ chính xác là do đâu từ bao giờ, nhưng những kiến thức đầu tiên tôi học được là do nghiêm túc tiếp thu từ lớp Sức khỏe sinh sản ở trường cấp 2 và đọc một cuốn sách nào đó với hình minh họa cụ thể cách thức để làm ra em bé. Từ đó tôi học được một điều Mình phải có trách nhiệm với lựa chọn của mình, ngay cả khi lựa chọn đó bị tước đoạt. Cuộc sống có nhiều điểm đen mà tôi hy vọng bạn không bao giờ gặp phải, nhưng nếu bạn biết đặt ra những tình huống xấu nhất để chuẩn bị và hạn chế hậu quả thấp nhất thì chẳng phải tốt hơn sao 


Vâng, tôi nói đến hiếp dâm.

Có một dạo tôi nghĩ ra cách "mày giỏi thì cứ làm, tao bị HIV đấy ", rồi tự nghĩ mình rất thâm hiểm và thông minh. Giờ nghĩ lại mới thấy ghê, nhỡ nó bảo " may quá, tao cũng bị" thì đúng là ăn cám. Đến khi biết về Điều 111 Tội hiếp dâm, "mức án dành cho bọn phạm tội này tù tới 15 năm, nếu có tình tiết tăng nặng có thể lên đến chung thân hoặc tử hình". Lúc ấy tôi quả quyết sẽ bảo với cái đối tượng đang hừng hực khí thế kia " mày cứ làm gì bà đi, bà chỉ cần tự sát thôi là mày cũng chung thân theo điểm B khoản 3 điều 111 Bộ Luật hình sự " Nhưng mà nghĩ đi nghĩ lại chờ được vạ thì má cũng đã sưng, câu dài như thế mà hô xong chắc nó cũng làm xong rồi, hoặc lúc ấy kể cả nát chim chúng nó cũng sẵn sàng trả giá thì mình biết làm thế nào?

Giờ thì tôi thông minh hơn một tí thật. Tôi nghĩ là nếu trường hợp xấu nhất đang xảy ra, nếu không thể chống cự, không thể chạy trốn hay cầu cứu, khi tất cả các phương án đã được đưa ra mà vẫn chưa thương lượng được thì tốt nhất nên nhẹ nhàng đề nghị đối tượng sử dụng Bao cao su. Hiếp dâm đáng sợ thật, nhưng đáng sợ hơn là những hậu quả không thể sửa chữa như có thai,các bệnh lây qua đường tình dục HIV, giang mai, lậu và những cơ hội về gia đình, sự nghiệp có thể bị mất đi. Nhất là khi các đối tượng phạm tội kia cũng đâu phải dạng đàn ông mà ta có thể đem tương lai của mình ra thỏa hiệp.

Và tôi can đảm chuẩn bị cho mình một chiếc bao cao su trong ví!   


Thực ra, phải nhìn nhận thế này : những chiếc bao cao su đó chẳng có tội gì. Hãy thẳng thắn nhìn nhận rằng khi yêu nhau, đụng chạm thể xác rồi dẫn đến quan hệ tình dục là chuyện dễ xảy ra. Vậy thì việc chuẩn bị sẵn bao cao su để tránh trường hợp “cần lại không có” thì có gì là xấu? Ai cũng có ý thức về nó. Vậy tại sao nó không phát huy hiệu quả như mong đợi? Và tại sao đến nay nỗ lực của nhiều tổ chức, cá nhân từ việc tuyên truyền, trao tặng, lắp đặt máy bán bao cao su tự động không đủ để thành công?








Mỉa mai thay chính những người núp bóng "thuần phong mĩ tục" đbảo vệ các giá trị về trinh tiết, chung thủy, lên án đạo đức suy đồi ảnh hưởng từ lối sống cởi mở du nhập từ Tây phương
- Không ủng hộ quan hệ ngoài vợ chồng, kết hôn là hình thức kết đôi duy nhất đáng được tung hô
- Quan hệ trước khi cưới thể hiện lối sống buông thả và suy đồi.
bằng nhiều cách, nhiều thông điệp, đã và đang biến những người trẻ và quan hệ tình dục trở thành những kẻ xấu xa và đáng lên án, đặc biệt nạn nhân của sự lệch lạc nhận thức này chính là các bạn nữ. Họ, hoặc e dè, hoặc bất cần, khi nói đến bao cao su, tình dục, tình dục an toàn. Và các "nhà đạo đức" nhanh chóng nhận ra điều đó và chữa cháy bằng thông điệp: “Bỏ bao cao su trong ví không phải là hư hỏng mà thể hiện sự trách nhiệm với bản thân, bạn đời và xã hội”  thì :

Câu trả lời vẫn luôn là: Tôi không sẵn có khi cần dùng.

Giới trẻ có cơ chế phòng vệ với tiếng xấu và cố chứng minh sự trong sáng của mình bằng cách không chuẩn bị sẵn công cụ mà như tôi đã nói ở trên : có thể cứu cả tương lai của bạn. Bởi vì sao? Bởi vì nếu có 1 chiếc BCS ở trong ví chứng tỏ bạn có sẵn ý đồ xấu từ trước hoặc bạn là một đứa hư hỏng. Chúng ta thích chứng tỏ mình trong sạch bằng cách mạo hiểm không sử dụng bao cao su nếu không sẵn có (cứ như việc đó xảy ra tự nhiên và do hoàn cảnh chứ không phải do họ chủ động từ trước) dù ai cũng biết điều gì xảy ra nếu yêu nhau hoặc không yêu nhau mà rủ nhau vào khách sạn.

"Người lớn" biến tình dục trở thành thứ xấu xa (gián tiếp ở giới trẻ) mặc dù hầu hết trong người lớn sử dụng nó như "thực phẩm tinh thần" hàng ngày chứ chưa nói đến chức năng duy trì nòi giống. Và khi một người cảm thấy mình đã làm chuyện gì đó xấu xa thì chả còn gì để trong sạch được nữa. Môt khi đạp đổ giá trị đầu tiên "người trẻ" sẽ không ngại đạp đổ giá trị kế tiếp, họ dễ dãi vi phạm những chuyển mực đạo đức, xã hội quan trọng hơn nhiều. Dễ nhận ra nhất đó là sự buông thả trong những mối quan hệ, áp lực xã hội khiến cho phụ nữ đánh mất cả tự tin lẫn tự trọng còn đàn ông thì mang một trách nhiệm lãng xẹt không đáng có. Và nguy hại hơn, họ bỏ mặc phụ nữ với nguy cơ cao trở thành nạn nhân của tình dục không an toàn.

Tôi không phải là "nhà đạo đức", và may mắn hơn bố mẹ tôi không phải là "nhà đạo đức".
 
Bố mẹ để cho tôi phát triển bình thường, tiếp nhận những nền văn hóa cởi mở và xa lạ, tôn trọng quan điểm và tiếng nói của tôi trong vấn đề giới tính-tình dục-hôn nhân. Ở Pattaya, bố tôi nói rằng : "Đây là một thành phố văn minh, bởi vì ở đây có bình đẳng giới. Những người ở ngoài 2 vòng tròn giới tính thông thường, được sống, làm việc và tôn trọng như con người." Hay như mẹ tôi, sau khi xem một chương trình về li hôn ở phương Tây và đọc các bài báo về tỉ lệ nạo phá thai ở Việt Nam, đã nói rằng : "Nếu sau này lựa chọn của con là một bà mẹ đơn thân, thì con đừng sợ. Vì bố mẹ luôn tôn trọng và ủng hộ quyết định của con"

Câu chuyện này có thật từ một người quen của gia đình. Cô yêu một người đàn ông cùng cơ quan và có thai. Vì lí do cá nhân, cô quyết định giữ lại đứa trẻ của mình. Cả gia đình phản đối, mẹ cô nói rằng Cô là nỗi xấu hổ, Cả khu dân phố dèm pha, nói rằng Đứa trẻ không có bố. Bố mẹ tôi cho tôi một bài học nhớ đời : Mẹ tôi thức đêm thức hôm vào bệnh viện chăm sóc cô trong bệnh viện những ngày tháng vất vả nhất, bố tôi là người dũng cảm đứng ra khai thông tin trong phần giấy khai sinh còn để trống. Bà mẹ đơn thân nghe bản lĩnh thật đấy, nhưng không phải theo cách này!!!
Tôi cảm ơn bố mẹ tôi đã dạy cho tôi những bài học không trường lớp hay thày cô nào đủ can đảm để dạy học trò. Tôi cảm ơn bố mẹ của bạn trai tôi, đã giáo dục người đàn ông tương lai của tôi rằng "An toàn tình dục là để bảo vệ tương lai của người phụ nữ" rồi mới đến các giá trị Công-Dung-Ngôn-Hạnh sau này. Và tự tôi có trách nhiệm với bản thân tôi khi tìm hiểu về Tình dục an toàn.
Tôi mong rằng, sau bài viết này, các bạn có cái nhìn khác về sex, đừng ngần ngại khi tìm hiểu quyền lợi và nghĩa vụ của chính mình, đặc biệt là các bạn nữ. Hãy để những lựa chọn của các bạn là những lựa chọn tốt nhất, nếu không thì cũng là những lựa chọn có sự chuẩn bị tốt nhất từ chính bạn và người thân.
Tôi mong rằng, sau bài viết này, nếu may mắn có bậc phụ huynh nào đọc được, hãy trả tình dục về đúng ý nghĩa tự nhiên của nó. Hãy cho giới trẻ, mà bắt đầu từ con cái của mình biết rõ về những gì họ cần biết.(Giống như bố mẹ tôi hay nói là Vẽ đường cho hươu chạy còn hơn để hươu chạy lung tung) Đừng để những hình ảnh này phá hủy tương lai và hạnh phúc của họ.




Bài viết tham khảo và trích thông tin từ bài viết trên facebook của chị Nguyệt Đào và anh Hoàng Tùng.