[ English version here ] Xin chào, đã lâu không có post về ăn uống nhỉ, mình thì vẫn chăm update trên facebook các công thức và địa chỉ ăn ...

[English version here]
Xin chào, đã lâu không có post về ăn uống nhỉ, mình thì vẫn chăm update trên facebook các công thức và địa chỉ ăn uống, thành ra lười viết blog về cái vụ này.
Viết một bài ngắn, như cốc trà pha vội sáng hôm nay.


Xin nói qua một chút về citrus và honey :D
Citrus nói dễ hiểu là dòng hoa quả có tép, vỏ nhiều tinh dầu như quất, cam, chanh, bưởi. Honey là mật ong :))) Sự kết hợp của 2 nguyên liệu nền này, cùng với nguyên liệu thứ 3, thứ 4 (gừng/rosemary/cam/quế) khác nhau, sẽ tạo ra vô khối công thức trà thơm ngon lại có lợi có sức khỏe. Ở Việt Nam đến mùa chanh đào thì các bà các mẹ chả nô nức đi mua về ngâm mật ong chữa ho này


Thú thực là hôm trước tớ có viết bài về Sangria, cân đối giữa vị ngọt của hoa quả nhiệt đới và vị chua của citrus cũng định giấu bí quyết là cho 1 thìa mật ong để vị ngọt được dịu dàng chứ không cứng đanh như dùng đường. Sở dĩ không dùng nhiều mật ong trong Sangria là vì lượng đường trong mật ong quá cao sẽ khó cân đối các thành phần còn lại, hơn nữa lại không tận dụng được hương vị hoa quả nhiệt đới tuyệt ngon ở Việt Nam.

Trở lại cốc trà sáng nay, cách làm rất nhanh và đơn giản : Tớ dùng trà Lemon&Lime của Ahmad, các bạn dùng trà nhãn vàng của Lipton hoặc trà Lemon của Dilmah cũng ok. Tớ thích trà Ahmad vì mùi hoa quả rất rõ, các bạn í bảo trong trà có bột hoa quả nên thơm ngon vị hoa quả tự nhiên, chắc là đúng. (Nhất là các vị Blackcurrant hoặc Rasberry, dội nước sôi vào thì thơm nức cả phòng luôn.)


Nước dùng pha trà không nên sôi 100 độ mà pha/để nguội chút vào khoảng 85-90 độ thôi.


Trong hình này tớ đang lười nên để nguyên quả quất, chứ thực ra là phải chờ 2p cho trà phai ra hết, thì thêm 3 thìa mật ong và vắt 1 quả quất vào. Tớ để nguyên vỏ quất và 1 lát chanh vàng sấy khô để tạo mùi thơm.



Khuyến cáo là nên dùng trước khi nguội vì tinh dầu chỉ bốc hơi khi nước đủ nóng, trong nước nguội, tinh dầu bị giữ lại sẽ làm đắng nước uống. 

Một vài post sau tớ sẽ trở lại các đồ uống lạnh dùng chanh-mật ong nhé.
Chào các bạn tớ đi thưởng trà đây ^^