Phải nói là chụp ảnh bằng máy film và ai phôn thần thánh đã đào tạo mình trở thành một người khó tính kinh khủng trong việc set up đồ ăn. Bở...

Phải nói là chụp ảnh bằng máy film và ai phôn thần thánh đã đào tạo mình trở thành một người khó tính kinh khủng trong việc set up đồ ăn. Bởi vì cả hai phương tiện đều không thể can thiệp nhiều vào ảnh, nên một bối cảnh cần được chuẩn bị rất lâu, sạch sẽ, đủ sáng, màu sắc hài hòa, vừa đủ, không thừa không thiếu, cái gì ở đâu phải chuẩn không phải chỉnh... Ngày trước một buổi chụp mình có thể chụp tới hơn 400 ảnh, với tâm lý chụp nhiều cho dễ chọn. Cả ngày hôm nay chụp có hơn trăm bức cho 3 món ăn, kể cả ảnh nguyên liệu, quả là tài tình.





Từ một miếng steak, mình tận dụng để chụp 3 món sau :

1. Nướng

Mình bật lò ở 180 độ, cho bơ và rau củ vào trước khoảng 30s sau lật rau ngay.
Khi bơ sôi, mình cho bò đã ướp (tiêu+hạt nêm+bột nấm) vào.

Bạn nào muốn ăn tái thì để mỗi mặt 2p, ăn vừa thì 3p và ăn chín thì 4p. Nhớ gắp rau củ ra sau 2p nướng cùng bò nhé. 

Bày ra đĩa cùng rau củ nướng và sốt. 2 loại sốt mình thích ăn cùng bò bít tết là sốt phomai và sốt bbq, mua sẵn ở siêu thị. Hôm nay mình lỡ ăn hết rau củ nướng nên thay bằng salad rau mầm.
Mình muốn tận dụng miếng thịt này cho món thứ 2 nên chỉ để 3p một mặt :p


2. Rán

Cho bơ vào chảo chống dính, đợi bơ hơi cháy dậy mùi thơm thì cho măng tây vào đảo qua.
Ngay khi cho măng thì cho chút dầu hào/sốt nấm/sốt bbq vào đảo cho tới khi măng đổi màu trong và mềm.


Cho bơ vào chảo chống dính, đợi bơ tan và sôi thì thả thịt bò vào rán, theo công thức tái : 2p-tới : 3p-chín : 4p thì bỏ ra đĩa.

Xếp măng tây phía dưới, cho dressing tùy ý, cắt bò vuông vắn đặt lên, thêm tí hạt tiêu. Xong là chén.

3. Salad


Uhm, món này hơi khó tả. Mục đích ban đầu của mình là cắt lát thịt bò để mọi người nhìn thấy là bên trong vẫn còn thịt đỏ. Vì vậy mình lấy phần thịt được cắt ra từ món thứ 2 để làm món salad dầu giấm này. Các thành phần được làm mát, cắt miếng vừa ăn, nêm chút dầu olive+giấm+đường+muối+basil. Nếu được chuẩn bị tốt hơn, mình sẽ làm dressing chanh leo và thêm nhiều củ quả, thậm chí là cả cheddar cheese hoặc goat cheese để màu sắc được phong phú. Nhưng với một món chữa cháy (làm trong 5p) thì như này cũng tạm rồi :(



Cũng may là nhờ việc mình hay post ảnh đồ ăn mà có được dự án chụp ảnh sản phẩm cho thịt bò Fuji. Sản phẩm thì mình sẽ review lâu lâu sau khi bên kia chính thức chạy dự án marketing, đỡ mang tiếng là quảng cáo.

Cảm ơn chị Minh Ngọc Chic&Cheap và anh Vô Minh đã hỗ trợ nhiệt tình cho buổi chụp này :*