Tớ cũng hay chụp máy film, nhưng lâu lâu mới chụp, phần vì máy film lâu đời nên hay hỏng bất thình lình, phần vì gần đây tớ không có thời gi...

Tớ cũng hay chụp máy film, nhưng lâu lâu mới chụp, phần vì máy film lâu đời nên hay hỏng bất thình lình, phần vì gần đây tớ không có thời gian đi chụp. Chụp máy film là để luyện thói quen kiên nhẫn và có trách nhiệm với những bức ảnh mình chụp, chứ nếu so ra thì máy film thua xa máy số về tính chính xác và thua xa điện thoại về tính linh động. Vì không có máy số nên tớ chủ yếu chụp bằng điện thoại, nhiều bạn hay hỏi tớ chụp ảnh bằng gì mà màu đẹp thế, thì hoàn toàn là do tớ chỉnh bằng điện thoại đấy. Ngoài phần mềm chỉnh sửa ảnh 360 hay còn gọi là app Ngọc Trinh, thì tớ không biết một app nào khác cho phép co kéo hình ảnh, mà chỉ chủ yếu dùng các app chỉnh màu toàn bộ ảnh mà thôi, bạn nào muốn phẫu thuật thẩm mĩ mặt thì tớ không giúp gì được rồi.


Trong hai bài viết cách đây lâu lâu có tựa đề Chỉnh ảnh lừa dối bằng iphoneVài app iphone hay ho tớ cũng nhắc đến một vài app điện thoại free cho phép chỉnh màu ảnh. Hôm nay tớ lại cập nhật thêm 2 app nữa, đồng thời ví dụ một vài bước chỉnh ảnh thông thường để có được một bức ảnh lừa tình cho lên facebook. Mời các bạn tham khảo :

1. Đầu tiên là phần mềm Litely.


Đây là phần mềm free có tính phí. Vì sao đã free lại còn tính phí? Bởi lẽ nhà cung cấp cho down thoải mái, nhưng chỉ cung cấp một vài filter có sẵn, còn những bộ filter độc đáo hơn, đẹp hơn thì người dùng phải trả phí. Tuy nhiên, với những bạn không yêu cầu quá cao về màu sắc thì 9 filter có sẵn của Litely có thể nói là đủ dùng.


Giao diện của Litely là phiên bản gọn nhẹ của VSCOcam. Bạn nào đã thử VSCOcam chắc sẽ dễ dàng sử dụng Litely thôi. 

2. Thứ hai là phần mềm Afterlight.



Tại thời điểm mình down thì app này đều cho down miễn phí, vì hình như lúc đó Afterlight được Appstore vinh danh là App hay của tuần hoặc app hay của tháng gì đó. Tất nhiên là bây giờ Afterlight đã tính phí, nhưng với 10 công cụ chỉnh cùng với hơn 45 filter
của Afterlight thì bạn cũng nên đầu tư. 
Tớ sẽ hướng dẫn cụ thể cách chỉnh bằng Afterlight ở phía dưới, các bạn đừng sốt ruột nhé!

3. Dành ít phút giới thiệu cho em PicCandy tớ mới down hôm trước. Đây là app cho phép chèn sticker, doodle, text hoặc quote vào ảnh.

Ưu điểm là hình họa dễ thương, font chữ đẹp và dễ sử dụng, tuy nhiên PicCandy chỉ ưu tiên  ảnh định dạng vuông, nghĩa là bạn bắt buộc phải crop ảnh. 


Hiện nay tớ vẫn chưa nghĩ ra mẹo nào để giữ nguyên định dạng và chất lượng ảnh khi dùng PicCandy nên down về để đấy chưa dùng tới.

Tiếp theo tớ sẽ hướng dẫn kèm minh họa cụ thể các bước chỉnh ảnh thông thường để có một bức ảnh đẹp up trên facebook cho các bạn khỏi thắc mắc nhé 

Bước 1. Chọn ảnh bằng Afterlight hoặc VSCOcam : hiện nay tớ đang ưu ái Afterlight vì các tính năng của nó quá đầy đủ

Bước 2. Chọn công cụ cắt/căn chỉnh/flip : mục này không bắt buộc, tớ thích ảnh ngang 9:16 để up cả trên instagram nên mới có bước này. Bạn nào muốn lật ảnh trên dưới/trái phải để tạo ra những bức hình đối xứng có thể thử bước này.


 3. Chọn filter: Thử các filter có thể. Chọn cái ưng ý



4. Chỉnh độ sáng tối, tương phản : Thường tớ sẽ chỉnh contrast tăng lên 1 chút rồi chọn công cụ fade để cho ra một bức ảnh mờ mơ như phủ sương mù. Và lưu ảnh!!!!



 5. Để cho lên instagram, tớ sẽ dùng phần mềm PhotoGrid để bo viền trắng xung quanh ảnh. 




Sau đây là một vài bức ảnh tâm đắc tớ chụp và chỉnh sửa hoàn toàn trên iphone, mời cả nhà tham khảo!!!

 







Ngoài ra các bạn có thể xem thêm ảnh tớ chỉnh và up trực tiếp từ điện thoại ở facebook https://www.facebook.com/duongvuhoanganh/media_set?set=a.10152488099312342.1073741892.533167341&type=1

Chúc các bạn cuối tuần vui vẻ <3