Hay là life hacks của tớ để có một cuộc sống đơn giản, ít nỗi buồn. #1. Phân biệt bạn và bè : Bạn là những người thực sự quan tâm, tự nguyệ...

Hay là life hacks của tớ để có một cuộc sống đơn giản, ít nỗi buồn.




#1. Phân biệt bạn và bè : Bạn là những người thực sự quan tâm, tự nguyện dành thời gian, và không gian cho mình, chứ không cần xã giao giữ hòa khí. Dù quen biết rộng và luôn có thể gọi ai đó đi chơi cà phê cà pháo, mình luôn biết ranh giới giữa bạn thật sự và bạn xã giao, để dành thời gian và sự quan tâm thực sự tới những người có thể không bên cạnh mình lúc tỏa sáng rạng rỡ nhất, nhưng chắc chắn sẽ chịu ngồi cạnh mình lúc mình trông như cứt. Điều đó giải thích vì sao con Hương, con Linh với con Giang dù xa nhau cả nửa vòng địa cầu, cả năm không nói chuyện, nhưng lúc nào gặp ra là hoặc ôm nhau khóc tu tu hoặc cười sằng sặc được ngay lập tức.

#2. Chấp nhận cuộc đời không chỉ toàn màu hồng : Đối mặt với khó khăn quả là không dễ dàng, chả ai vững vàng khi bị cả đống thứ ụp vào mặt, ở bất cứ độ tuổi nào. Con người chứ có phải siêu nhân đéo đâu mà nháy mắt giải quyết được cả đống vấn đề. Cũng phải buồn, phải giận, phải lo lắng, va vấp rồi thất bại chứ. Nhưng con người bé mà giỏi hơn con voi ma mút khổng lồ ở chỗ là con người luôn học hỏi, thay đổi, thích nghi và có vấn đề thì giải quyết.

#3. Đừng bao giờ lừa dối bản thân : Có thể nói dối bất cứ ai, nhưng hãy thành thật với bản thân. Điều đó khó khăn và cần sự dũng cảm hơn việc thú nhận bất cứ sự thật nào trên đời.Nếu kém thì hãy chấp nhận là mình kém, dù không cần phải nói ra, để có thể làm tốt hơn vào những lần khác.

#4. Love yourself above all else : Ranh giới để được là chính mình rất mong manh, hãy yêu thương mọi người nhưng hãy yêu mình trước tiên. Ta không có nghĩa vụ làm vui lòng người khác trước khi nghĩ đến hạnh phúc của chính bản thân mình.


#5. Đừng cố trở thành người khác : Hãy phân biệt rõ giữa "trở nên tốt hơn" và "trở thành người khác". Thế nào cũng có những người xinh hơn, thông minh hơn, mặn mà hơn,... nhưng không ai có thể làm những việc bạn đang làm tốt hơn chính bạn. Cho dù công việc chưa ổn định, tình cảm dở dang, tình tình không bình thường :))

#6. Đừng ngại mắc sai lầm : Thà bắt tay vào làm việc mà mắc sai lầm 10 lần còn hơn là ngồi không chả làm gì. Chưa qua thất bại mà đòi thành công thì thật viển vông, ít ra mỗi một thất bại sẽ cho ta biết cách để không thất bại lần tiếp theo. Và rốt cuộc thì, trong 2 thứ nuối tiếc, người ta thường nuối tiếc cái người ta không làm, chứ không phải cái người ta đã làm.

#7. Đừng sống bằng quá khứ, hãy trân trọng nó mà thôi : ai cũng mắc sai lầm, nhưng không ai LÀ một cục sai lầm mãi. Mỗi một sự việc đã xảy ra đều mang một thông điệp rằng Hiện tại đáng trân trọng và sẽ trở thành quá khứ sau mỗi 24 tiếng. Vì vậy hãy sống tốt hàng ngày, từ ngày hôm nay để không phải hối hận.


Để những lời khuyên này không giống như những cuốn self-teach khô khan và nặng tính thuyết giáo, tớ cũng đã mất nhiều thời gian để thực hành. Mỗi khi chuẩn bị làm gì đó, dù có bị cho điên rồ, tớ đều dừng lại một vài tíc tắc, không phải để lên kế hoạch, mà để nghĩ xem mình có thực sự muốn làm điều đó hay không, nếu điều đó mang lại nỗi buồn, mình có thể chấp nhận nỗi buồn đó hay không. Cuộc đời thì ngắn, trí khôn lại đến chậm, cho nên nếu có cơ hội hãy cứ mạnh dạn làm những điều mình muốn, để tìm ra điều mình cần, thì hãy cứ làm :))