Trong lúc viết bài "Văn hóa phản biện" (cực dài và nghiêm túc) mình bị nhắc nhở là đã lâu chưa có bài mới. Mình k thích viết về tì...


Trong lúc viết bài "Văn hóa phản biện" (cực dài và nghiêm túc) mình bị nhắc nhở là đã lâu chưa có bài mới. Mình k thích viết về tình yêu sướt mướt, nhưng lại không có thời gian đi chơi để viết bài review :)) sờ đến điện thoại tìm cảm hứng thì sực nhớ ra mấy cái apps mới down, giới thiệu ngay cho các bạn-những ngón tay trỏ không thể dừng di chuyển trên màn hình cảm ứng. Mình dùng iphone nên không rõ Android có các apps này không, bạn nào dùng Android thử và bảo mình với nhé.
Nào bắt đầu vào Appstore luôn để down nhé.

1. DUBBLE :  Creat-Mix-Share.


Bạn nào chụp film chắc đã nghe tới khái niệm Swapfilm - Chụp chồng film với một người xa lạ. Dubble là một app như vậy. Bạn chụp ảnh và tải lên, hệ thống sẽ chọn ngẫu nhiên ảnh của bạn và chép đè lên ảnh của một người dùng khác, tạo ra những hình ảnh chồng chéo bất ngờ và thú vị.






2. Vine là instagram của video, dễ hiểu thì như vậy. Vine cho phép người dùng chia sẻ các vids có độ dài cố định là 6s, bằng thao tác press and hold/bấm giữ giản tiện, không màu mè filter như instagram. Có lẽ vì độ dài chỉ 6s nên người dùng cảm thấy không bị lê thê khi xem các vids trêu chọc hài hước trên Vine. Thế nhưng cũng có thể mất cả ngày để xem vì không thể dừng lại được :))

 

P/S : Cái link dưới vui hơn :))

3. Face button : là app giúp bạn quick dial/liên lạc nhanh. Không giống như Favorites, Facebutton tạo ra một biểu tượng của một liên lạc ngay trên màn hình Home, từ đó, chỉ cần chạm vào là bạn sẽ gọi/nhắn thẳng đến số điện thoại đó (giống như icon shortcut của windows í) mà không cần truy cập danh bạ. Nếu trong trường hợp xấu chẳng may xảy ra, thì việc kết nối nhanh đến một liên lạc thân thiết là rất quan trọng, đúng không nào?

4. Wifi transfer là giúp bạn không phải kết nối qua cable mà vẫn truyền tải (upload/download) tài liệu với máy tính thông qua wifi. Bạn cần down phần mềm này trên đth và máy tính, cài đặt rất nhanh chóng và dễ dàng, mở cùng lúc để đồng bộ các files giữa 2 thiết bị. Thú thực là về tính năng này thì có nhiều app tương tự nhưng mình đánh giá WF khá cao vì tính ổn định và dễ sử dụng, mỗi tội tính phí. Nếu không mang theo cable thì đây cũng là một cách, nhỉ?
 
5. VSCOcam : cuối cùng là một app chỉnh sửa ảnh rất đáng yêu (vì nó free) mà hồi viết post Những thủ thuật chỉnh ảnh không cần dùng đến PTS mình quên chưa đưa vào. Không chỉ là một app chỉnh sửa ảnh, VSCOcam là một cộng đồng trong đó các thành viên chia sẻ nhật kí, bài viết, ảnh với nhau, chưa kể đến các filter vừa đẹp vừa dễ sử dụng.  Đi theo tiêu chí thân thiện với người dùng, VSCOcam tạo nên một làn sóng trên instagram, hashtag #vscocam cho ra hơn 13 triệu kết quả (tính đến thời điểm tớ gõ bài này) chưa kể các hashtag có liên quan.







Bạn nào chưa có thì down ngay đi để rồi mê mẩn nhé :)