Một số sách giải đáp giấc mơ cho rằng, nỗi sợ và các giấc mơ liên quan đến răng thể hiện sự tự ti sâu sắc về ngoại hình, sự lúng túng hoặ...


Một số sách giải đáp giấc mơ cho rằng, nỗi sợ và các giấc mơ liên quan đến răng thể hiện sự tự ti sâu sắc về ngoại hình, sự lúng túng hoặc những lo âu quá mức. Việc bị rụng răng trước sự chứng kiến của người khác thể hiện sự chán nản khi tiếng nói của mình không được lắng nghe trong hoàn cảnh hay một mối quan hệ. 

Mình có một nỗi sợ cùng cực về răng. Những giấc mơ căng thẳng nhất luôn là : mình, bị rụng răng, trước sự chứng kiến của rất nhiều người. Có lúc chỉ là vết nứt nhỏ do vừa ăn nóng đã uống nước lạnh, đôi lúc là cả hàm răng phía trước lung lay rồi rụng dần từng cái khi mình vẫn đang ngồi trong lớp hoặc đi trên đường. Mình nhớ chính xác cảm giác thức dậy lúc nửa đêm, mồ hôi vã ra, tim đập thình thịch, hoảng hốt lao vào nhà vệ sinh soi gương để đếm răng, xảy ra không biết bao nhiêu lần. Trên răng cửa của mình có một vết nứt nhỏ, kỉ niệm của một cái hôn vội khi chia tay với bạn người yêu đầu tiên. Hai cái răng cửa to như răng thỏ bổ vào nhau, răng mình bị mẻ, mình giữ nó như là kỉ niệm về mối tình đầu không thành, thay vì ôm mãi một cái sẹo trong tim. Nhưng từ đó mình biết, men răng của mình rất có vấn đề. Nói ra thì có vẻ rất vớ vẩn vì răng và móng là hai vũ khí tự vệ cơ bản của con người, làm sao có thể mong manh dễ tổn thương đến mức ấy. Nhưng mình biết mình răng yếu nên cứ sợ và đề phòng thế thôi, nhỡ có ngày mẻ một miếng thật thì sao???? Mình rất chăm đi nha sĩ để kiếm tra răng miêng, lấy cao răng, vệ sinh răng và kiếm tra sâu răng, (vì mình biết mình không được chăm đánh răng cho lắm)

Ấy thế mà hôm nay mình bị mẻ răng thật. Câu chuyện diễn ra rất nhanh và gọn gàng : ngủ trưa dậy thấy cộm cộm lại tưởng ăn trưa xong mình quên chưa dùng chỉ. Ai dè vừa rà lưỡi qua, miếng răng kêu 'tách' một cái rồi nứt ra như mảnh thủy tinh khi bị rót nước sôi. Vết nứt sắc đến nỗi có thể cứa lưỡi chảy cả máu nếu k cẩn thận. Dù chưa đến nỗi rụng rời hẳn ra (vô cùng kinh hoàng) như trong mơ, nhưng thực sự là mình đã hoang mang buồn chán lo sợ suốt từ chiều đến giờ. Vừa sợ ngày mai cả cái răng sẽ nứt ra rụng mất, vừa không thể dừng việc liên tục đá lưỡi qua cái lỗ hổng bé tí mới toanh giữa 2 cái răng cửa to cộ :((




Sợ hơn cả là không biết liệu mình có thực sự bế tắc trong một mối quan hệ, tự ti về ngoại hình hay lo âu chất chứa quá mức điều gì hay không? Liệu cái vết nứt kia có lan rộng ra rồi ngày mai cái răng nó sẽ rụng  mất hay không :(( Liệu ngày mai có hàng khám sửa răng nào mở để mình đi trám ngay lại hay không :((



 Title đc lấy cảm hứng từ bài hát này :
http://www.youtube.com/watch?v=gk2gxRc_PTg