Trong công thức Mojito berry, mình sử dụng các loại berries đông lạnh, nghiền và thêm vào trong công thức Mojito truyền thống.  Một túi blue...


Trong công thức Mojito berry, mình sử dụng các loại berries đông lạnh, nghiền và thêm vào trong công thức Mojito truyền thống. Một túi blueberry khô có giá khoảng 400k túi 0,7kg. Mình luôn khuyến khích các bạn sử dụng cốt lựu/grenadine hoặc syrup dâu để giảm chi phí và dễ kiếm nguyên liệu. Nhân dịp vào mùa dâu tằm, mình lại thử nghiệm một công thức mới muốn chia sẻ với các bạn. Ngoài nước giải khát, quả dâu tằm sên với đường còn có thể được sử dụng trong món Rajito này đấy :D quá là tiết kiệm và rất Việt Nam nhé. 



Về lý thuyết, Rajito gợi ra sự kết hợp của Rasberry và Mojito. Mặc dù không thích cái tên này lắm, vì bạn đọc dễ nhầm nó sang Mojito berry, nhưng tạm thời chưa có cái tên nào khác, mình đành dùng tên này cho đồ uống mới vậy :(

Nguyên liệu gồm có 
- Bạc hà : 10 ngọn
- Chanh : 2 lát bổ dọc bỏ hạt
- Đường nâu : 2 thìa 
- Mứt : 2 thìa 
- Đá, thật nhiều đá
- Rum : 30ml (mình sử dung Bacardi)

Nói thêm 1 tí về mứt, các bạn có thể dùng bất cứ loại quả dâu chua nào, dâu tây, dâu tằm, mâm xôi, việt quất, sên với đường theo tỉ lệ 2:1 để dùng dần. 


Cách pha Rajito cũng rất đơn giản 
- Bạc hà + chanh + đường cho vào cốc highball 300-330ml, nghiền nát, giống như bước đầu tiên pha Mojito

- Thêm 2 thìa mứt, các bạn cân đối lượng đường ở bước 1 cho vừa khẩu vị nhé. 
- Thêm đá đầy cốc 
- Thêm rượu và rót nước đầy cốc. 

Các bạn chú ý, trong Rajito không nhất thiết phải có rum và soda, các bạn có thể pha/thay nước bằng soda tuỳ theo sở thích nhé. 





Chúc các bạn thành công :D