Mình yêu Thái Lan, như yêu người tình cũ, dù có phải tạm biệt không biết bao nhiêu lần, vẫn không tránh khỏi việc quay đầu nhìn lại. Mình sa...


Mình yêu Thái Lan, như yêu người tình cũ, dù có phải tạm biệt không biết bao nhiêu lần, vẫn không tránh khỏi việc quay đầu nhìn lại.

Mình sang Thái là để đi chơi, việc mình mua đồ giúp các bạn là để không phí số cân mình bỏ tiền ra mua mà không dùng đến (xách xilip lên và đi thôi mà, có mặc quần áo gì đâu), hoàn toàn không phải mình đi buôn. Nên các bạn tránh tình trạng vứt toẹt cho mình 1 cái tên hàng rồi nhờ mình tìm mua nhé, mình không có thời gian phục vụ các bạn :)) Trừ khi là mình quý các bạn cực kì. Nói qua vài lời các bạn đừng nghĩ mình bẩn tính, đọc tiếp đi sẽ thấy mình tốt tính cực kì.

Mình biết một số bạn luôn gặp khó khăn với văn hóa đòi quà nên trong post này, mình sẽ gợi ý các sản phẩm mình hay mua tặng, mua dùng (kể cả mua về bán) để các bạn có thêm lựa chọn nhé :D Những đồ này, xin nói thẳng, ở HN cũng có, nên đừng bạn nào comment giá rổ với địa điểm bán ở HN. Tặng quà cốt ở tấm lòng, khoe hiểu biết ở đây sẽ bị block. Vậy luôn cho vui ha.
Bắt đầu với
1. Gói gia vị : ngoài tomyum và green curry, đợt này mình mới biết thêm seafood sauce, gói gia vị xào pad thai và gói gia vị ướp thịt xá xíu. Mỗi gói gia vị dao động từ 18-24 baht loại rẻ tiền, các package giấy đẹp hơn sẽ có giá gấp đôi khoảng 60 baht tùy nhãn hiệu. 

Mình luôn mua loại 24 baht, cỡ trung bình, chất lượng tốt, bì nylon k đẹp lắm, có hướng dẫn sử dụng cụ thể ngay bao bì, tóm lại là vừa rẻ vừa dễ sử dụng. Món quà này tặng các bạn nữ, hoặc các bạn nam có ngy, hoặc người thân, thì cơ hội được ăn ké là rất cao. Seafood sauce mới nghe tên nhưng chưa mua được, lần sau sẽ update nhé :D

2. Travel tag : không phải ai cũng sắm được một chiếc vali màu vàng cực xinh và nổi bật như của mình, nhưng ai cũng có thể sắm 1 chiếc thẻ đánh dấu hành lý xinh xinh màu mè như thế này.

Mặt trước là slogan dễ thương kiểu như : "Êu, chẳng có đồ gì giá trị đâu", "xiêm y lộng lẫy bên trong, xin đừng lấy trộm nhé" hoặc "anh vận chuyển ơi hãy chuyển chiếc vali này trước tiên đi" Có khi chẳng ai đọc nhưng mình thấy rất thích :)) Mặt sau tất nhiên là phần thông tin cá nhân như tên, địa chỉ, cách thức liên lạc trong trường hợp hành lý không may thất lạc. Giá mỗi chiếc tag này là 70-120baht, tùy kích cỡ. Ai thích đi du lịch mà được tặng đồ này thì hợp lý quá đi rồi.

3. Hương liệu : tinh dầu, trầm đốt, dầu mát xa, hương nén, hương vòng là những lựa chọn an toàn để tặng cho người lớn tuổi.


Giá cá dao động từ 70-100 baht cho mỗi món đồ (theo đơn vị lọ, túi nhé)


Năm nay mùi best seller là mùi hoa nhài, phần lớn các hàng essential oil đều có promotion đặc biệt cho mùi này. Chắc tại nông dân Thái lan trúng mùa hoa nhài.

4. Xà phòng và các sản phẩm tắm có nguồn gốc tự nhiên : mùi hoa-quả cực kì tự nhiên và dễ chịu là điểm cộng tuyệt đối cho dòng sản phẩm này. 
Lọ scrub 220gr tớ mua với giá 200baht có mùi dừa khác hẳn mùi dừa của các bạn bán dầu dừa Việt Nam, mùi ngọt ngào ngầy ngậy như đang cắn vào một miếng cùi dừa tươi bên bờ biển nhiệt đới chứ không nhân tạo chút nào :D Ngoài ra còn có các mùi gạo, mùi măng cụt, mùi vừng mà chắc là ở VN ít thấy.
Organic chưa :))
Bạn nào có bồn tắm thì hãy mua bahtbombs để việc tắm táp trở nên thú vị hơn hihi Nếu có bathbombs thì mình có thể sẽ đồng ý tắm cùng các bạn :))

5. Áo phông cotton 100% : với các local brands nhiều như lợn con, một chiếc áo trơn có giá dao động từ 90-120k, áo họa tiết từ 180-220k. Chất lượng sản phẩm này chắc quá nổi tiếng và phổ biến rồi, bằng chứng là 40 áo mình mua hộ thì chỉ trong 1 ngày đã hết veo. Mình hay tìm các shop nhỏ trong shopping malls, các bạn có thể mua áo lởm hơn 1 chút ở các khu chợ đêm để tặng cho các thành phần ít quan trọng ;)

6. Cooling powder snake brand :  hơi phân vân khi đưa sản phẩm này vào, nhưng ngoài rất nhiều các sản phẩm dành cho em bé của các nhãn hiệu nổi tiếng, thì thật tiếc nếu bỏ qua sản phẩm tốt cho cả bé và bố mẹ, ông bà, cô chú, anh chị của bé như thế này. Bột rắn (tạm gọi thế nhé) được sử dụng sau tắm như phấn rôm, có tác dụng làm mát, ngừa vi khuẩn, giảm ngứa rát nhờ chiết xuất thảo dược, công thức được một ông bác sĩ nào đó phát triển từ cách đây 60 năm. Loại phấn này ít được biết đến vì nó chỉ được sản xuất ở Thái Lan, các bạn có thể search để biết thêm về độ tin cậy của sản phẩm này trên toàn thế giới.

7. Mỹ phẩm : Thái Lan được đầu tư tối đa từ các nhãn hiệu quốc tế mà còn lâu rất lâu mới thèm mò đến Việt Nam bởi sự khéo léo chuyên nghiệp của người Thái trong việc làm tiền khách du lịch. Tất nhiên là giá rổ thì chẳng rẻ hơn giá web hay giá niêm yết ở các store châu Âu châu Mỹ, cũng không đa dạng như Hongkong, Singapore, nhưng dịch vụ của Thái thì không chê vào đâu được. Các bạn sẽ được tư vấn, được sử dụng mỹ phẩm, hít ngửi xem ngắm đã đời như những nàng công chúa đích thực. Công chúa có quyết định mua mỹ phẩm hay không cũng chẳng sao, công chúa luôn được chào đón mà không bao giờ lo bị đốt vía.
http://hatmem.blogspot.com/2014/04/mua-gi-o-bangkok-p2.html

8. Dành tặng con số 8 tròn xinh cho người bạn mới quen Tayika và cửa hàng Tea Avenue của cô. Tayika là người Thái xịn, nhưng dành phần lớn thời gian tuổi thơ của mình ở châu Âu. Nảy sinh tình yêu với trà, cô quyết định quay lại quê hương để khởi nghiệp (nghe sến nhờ :))) 



Nhưng nếu các bạn được may mắn như mình, nhìn thấy, ngửi và nếm trà của Tayika, các bạn sẽ cực kì shock về khái niệm "trà". Trà của Tayika không chỉ là trà, đó thực sự là một trò chơi thú vị về mùi và vị. 

Không có nhiều thời gian để trò chuyện, Tayika cho mình thử các vị trà độc đáo mà chị đã tự thử nghiệm : trà xoài với lá trà và xoài sấy, trà berry popcorn với quả berry sấy và bỏng ngô nổ còn nguyên mùi bơ béo ngậy, cùng vô vàn những cái tên hứa hẹn như chocolate truffle, butter struffle hoàn toàn không sử dụng hương liệu nhân tạo. 

Nếu có dịp ghé thăm cửa hàng bé của Tayika ở khu tổ hợp Asiatique hay tiệm trà của chị í ở 353/2 Soi Thonglor, Sukhumvit Rd., Bangkok 10110, Thailand, thì đó không chỉ là một đồ uống hay một chút quà mang về đâu mà sẽ là một trải ngiệm cực kì thú vị cho chính các bạn. 


Mình rất cảm ơn những bạn, trong thời gian qua, đã inbox, comment, share và like các bài viết của mình về Thái Lan. Thực sự đây là một tình cảm lớn khó hiểu mình muốn chia sẻ với mọi người. Vì vậy bạn nào có ý định hoặc có những khúc mắc trong việc đi du lịch Thái Lan, mình luôn sẵn sàng lắng nghe và giúp đỡ trong khả năng. 

Một số bài viết khác về du lịch ở Bangkok
1. Gourmet : siêu thị thực phẩm lớn ở Bangkok http://hatmem.blogspot.com/2014/06/gourmet.html
2. Mua gì ở Bangkok
phần 1 : http://hatmem.blogspot.com/2014/04/mua-gi-o-bangkok.html 
phần 2 : http://hatmem.blogspot.com/2014/04/mua-gi-o-bangkok-p2.html

3. Songkran - năm mới của người Thái : http://hatmem.blogspot.com/2014/04/on-nam-moi-songkran-cung-nguoi-dan-thai.html 
4. Zone9 của Bangkok : http://hatmem.blogspot.com/2014/04/en-bangkok-choi-gi.html
5. Koh Samui - hòn đảo nghỉ dưỡng : http://hatmem.blogspot.com/2014/07/5-li-do-e-en-koh-samui.html

6. Du lịch bụi ở Bangkok 
phần 1 : http://hatmem.blogspot.com/2013/07/thailand-on-shoestring.html
phần 2 : http://hatmem.blogspot.com/2013/08/thailand-on-shoesstring-part-2.html
7. Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật ở Bangkok http://tourdulichcampuchiare.blogspot.com/2014/11/bangkok-art-and-culture-center-trung.html

8. Du lịch Huahin http://tourdulichcampuchiare.blogspot.com/2014/11/du-lich-bui-o-huahin-thai-lan.html
9. Một vài khách sạn ở Bangkok http://tourdulichcampuchiare.blogspot.com/2014/10/review-mot-vai-ia-iem-khach-san-o.html 
10. Chaktuchak những ngày không cuối tuần http://tourdulichcampuchiare.blogspot.com/2014/08/chaktuchak-yen-binh-nhung-ngay-khong.html
11. Các món ăn đường phố của Thái Lan http://tourdulichcampuchiare.blogspot.com/2014/08/cac-mon-uong-pho-cua-thai-lan.html