Terminal 21 là khu tổ hợp siêu thị - khách sạn trên đường Sukhumvit, gần Asok BTS. Bỏ qua phần khách sạn đắt đỏ, Ter21 là một khu shopping m...



Terminal 21 là khu tổ hợp siêu thị - khách sạn trên đường Sukhumvit, gần Asok BTS. Bỏ qua phần khách sạn đắt đỏ, Ter21 là một khu shopping mall rất đáng yêu và mới lạ với thiết kế như một sân bay (terminal là phòng chờ cuối cùng đúng không nhỉ, phòng chuyển tiếp giữa waiting room và khu vực nhập cảnh í?) với mỗi tầng là một thành phố khác nhau.


Điều hay ho là decor chung của sảnh và decor riêng của từng shop đều thống nhất theo những thành phố đó,  thậm chí đến cả toilet cũng được đầu tư rất cầu kì. Đi hết 7 tầng của Ter21 đồng nghĩa với việc du lịch vòng quanh thế giới.


Theo thứ tự từ dưới lên thì tầng hầm LG Floor - Caribbean được trang trí như một bãi biển với hải đăng, mỏ neo, tôm cá, v..v... Tầng này có siêu thị, các shop đồ ăn vặt, dịch vụ ngân hàng, hiệu sách và các cửa hàng tiện ích như Boost, Watsons hay 7/11

Tầng G - Rome bị chiếm đóng bởi các nhãn hàng đắt tiền, trang trí bằng đá cẩm thạch, các bức phù điêu giả cổ và tranh nghệ thuột

Hai tầng này không đủ thời gian và tiền nên bọn mình bỏ qua. Ngay cửa vào từ sảnh chờ taxi sẽ là tầng M. Tuy theme là
Champs-Élysées Boulevard and Parisian Boutiques Streets nhưng các sản phẩm thủ công của Thái và các shop mỹ phẩm được bày bán ê hề, ngay cạnh tháp Ép phen.




Tầng 1 là Tokyo với phong cách Nakamise-Dōri MarketHarajuku,  bán đồ váy áo phụ nữ, từ cầu kì như đồ dạ hội kim tuyến kim sa lông chim phấp phới đến các loại phụ kiện tối giản như đồ lót.



Tầng 2 được trang trí với các hộp điện thoại công cộng đỏ chót, xe bus 2 tầng, và các chú lính gác  Tower Bridge Nhìn qua là biết London rồi. Tầng 2 bán đồ nam và phụ kiện thể thao.





Tầng 3 là một khu chợ Istanbul với các quầy hàng có mái vải chìa ra hai bên lối đi, đèn chùm treo lủng lẳng, và đủ thứ hàng phụ kiện bé xinh như giày túi ví vòng vèo trang sức.


Tầng 4 có Chinatown of San Francisco, đang đi thang máy ngước lên đã thấy Golden Gate Bridge đỏ chót to đùng, có cả mô hình ô tô đang đi lại trên cầu.



Tầng 5 vẫn là cảng San Fransisco, ấn tượng nhất vẫn là toilet với đủ thứ lưới bắt cá, phao cứu hộ như một chiếc tàu thức thiệt.



Ở đây bọn mình ăn trưa ở một nhà hàng Thái có tên gọi Yum Sapp đồ ăn khá ngon và rẻ so với giá các cửa hàng xung quanh. Tầng này có lẩu MK nổi tiếng, một số nhà hàng Nhật Hàn được review khá cao.


Tầng 6, cũng là tầng cuối cùng, có chủ đề Hollywood.


Thực ra cũng khá dễ đoán khi mới đi từ tầng 4 đã thấy háng của anh tượng vàng Oscar được dựng to đùng ngã ngửa đến tận tầng 6. Tầng này, tất nhiên, cung cấp rạp chiếu phim, một số shop điện tử và 1 khu spa & fitness.



Các bạn có thể đến Ter21 bằng cách đi BTS và xuống bến Asok hoặc đi taxi.


 Nếu phát âm từ Terminal21 theo chuẩn TA thì taxi sẽ không hiểu đâu nên tốt nhất các bạn chuẩn bị ảnh bản đồ như này cho ngta dễ hình dung.

Thời gian thăm thú sẽ vào khoảng 3-4 tiếng, thêm 1 tiếng để ăn và chụp ảnh. Các sản phẩm teen ở đây vừa tiền design cũng đẹp mắt, đa dạng và rất hợp mốt. Tuy nhiên các shop thiết kế khá lắt léo nên đi lại mất thời gian. Hãy sắp xếp thời gian khéo léo để vừa đi đwowjc hết vừa tranh thủ thời gian ăn và nghỉ ngơi nhé

Và một chú ý cuối cùng : Các bạn có thể đến xem, không bán không mua nhưng nhớ đi toilet, sẽ là một trải nghiệm rất đáng đồng tiền bát gạo. Nhớ nhé, nhớ nhé!!!!


Một số bài viết khác về du lịch ở Bangkok
1. Gourmet : siêu thị thực phẩm lớn ở Bangkok http://hatmem.blogspot.com/2014/06/gourmet.html
2. Mua gì ở Bangkok
phần 1 : http://hatmem.blogspot.com/2014/04/mua-gi-o-bangkok.html 
phần 2 : http://hatmem.blogspot.com/2014/04/mua-gi-o-bangkok-p2.html

3. Songkran - năm mới của người Thái : http://hatmem.blogspot.com/2014/04/on-nam-moi-songkran-cung-nguoi-dan-thai.html 
4. Zone9 của Bangkok : http://hatmem.blogspot.com/2014/04/en-bangkok-choi-gi.html
5. Koh Samui - hòn đảo nghỉ dưỡng : http://hatmem.blogspot.com/2014/07/5-li-do-e-en-koh-samui.html

6. Du lịch bụi ở Bangkok 
phần 1 : http://hatmem.blogspot.com/2013/07/thailand-on-shoestring.html
phần 2 : http://hatmem.blogspot.com/2013/08/thailand-on-shoesstring-part-2.html
7. Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật ở Bangkok http://tourdulichcampuchiare.blogspot.com/2014/11/bangkok-art-and-culture-center-trung.html

8. Du lịch Huahin http://tourdulichcampuchiare.blogspot.com/2014/11/du-lich-bui-o-huahin-thai-lan.html
9. Một vài khách sạn ở Bangkok http://tourdulichcampuchiare.blogspot.com/2014/10/review-mot-vai-ia-iem-khach-san-o.html 
10. Chaktuchak những ngày không cuối tuần http://tourdulichcampuchiare.blogspot.com/2014/08/chaktuchak-yen-binh-nhung-ngay-khong.html
11. Các món ăn đường phố của Thái Lan http://tourdulichcampuchiare.blogspot.com/2014/08/cac-mon-uong-pho-cua-thai-lan.html