5 suckiest things about breaking up. Mỗi lần phải tạm biệt ai đó, người yêu và cả bạn bè, giây phút phải nói lời chia tay không hoàn toàn tr...

5 suckiest things about breaking up.
Mỗi lần phải tạm biệt ai đó, người yêu và cả bạn bè, giây phút phải nói lời chia tay không hoàn toàn trùng với thời điểm ta thực sự để họ ra đi. Giữa hai thời điểm đó là 5 điều làm cho câu chuyện thực sự bi đát, thường là bi đát hơn chuyện từ bỏ một mối quan hệ rất nhiều.

1. Người yêu CŨ
Đứng trước một mối quan hệ có nguy cơ đổ vỡ, mình thường rất sợ cảm giác tỉnh dậy vào sáng hôm sau. Khoảnh khắc phải chấp nhận là mọi thứ vẫn như ngày hôm qua, chỉ có một người yêu, người bạn chẳng hề còn tồn tại nữa thật sự rất khó khăn. Tất cả đại từ nhân xưng thay đổi, nhất là khi bạn dùng những tính từ, đại từ trìu mến đấy để kể cho bạn bè về một người đã CŨ. Một sự ghi nhớ lặp đi lặp lại vừa kì lạ vừa xót xa.

 2. Bạn mất phương hướng
Mình gần như không thể tập trung hoàn thành được bất kì việc gì nếu cãi nhau với người yêu, chia tay còn tồi tệ hơn. Quên không tắt bếp suýt cháy nhà, quên không khoá các thiết bị nước, quên không tắt các thiết bị điện, hay liên tục bị xao nhãng bởi những tín hiệu xung quanh. Nếu may mắn thì hiện tượng mất tập trung này chỉ kéo dài vài ngày hoặc vài tuần

Nãy định đổi ava fb ảnh này nhưng lại phân vân với ảnh này 



Chẳng biết đổi cái nào nên lại thôi chả đổi nữa hihihihihi

3. Phải chia tay cả với gia đình của họ
Thực ra với các mối quan hệ chịu sức ép từ gia đình thì việc chia tay là chuyện đáng ăn mừng. Tuy nhiên, với mình, chuyện này khó khăn hơn một chút vì mình rất dễ yêu mến và gắn bó. Ngoài gia đình còn có bạn bè chung, và sẽ buồn thêm vài lần nữa nếu phải giải thích câu chuyện cho các bạn hiểu và sau đó (cố gắng) duy trì các mối quan hệ chung một cách vui vẻ, bình thường.

4. Những lời an ủi động viên
"Nếu bạn buồn, thì bạn phải vui lên, cuộc đời này còn nhiều chuyện bất công xảy ra với người nghèo, người đói, nam phụ lão ấu bất hạnh khắp nơi. Vấn đề của bạn chỉ nhỏ như kiến có gì mà buồn???"

"Nếu bạn vui, bạn không cần phải giả vờ đâu. Ai cũng biết là bạn phải buồn mà. Nói chung thằng đấy cục cứt lắm, không hợp nhau đâu, sẽ có người khác tốt hơn!!!! "
Ble, chả liên quan!

Điều làm mình sợ nhất khi tái hoà nhập cộng đồng là ánh mắt thương hại-thông cảm và những inbox/text tế nhị của bạn bè hỏi han, động viên. Mình sẽ không bao giờ yêu mấy thằng cục cứt, cũng sẽ không chia sẻ chuyện tình cảm với những người không quen thân. Nên nếu mình không kể cho bạn, nghĩa là bạn không quen thân, khỏi phải hỏi. 
Im just a sleeping tiger, ồ kế?

5. Mọi lời từ chối đều gây tổn thương.
Ví dụ như mình rủ bạn đi chơi tá lả mà bạn từ chối, nhắn tin từ 5p trc mà bạn k trả lời, up ảnh không ai like hay hụt mất mấy followers trên insta @hat_mem, tất cả đều có thể dẫn đến những chuỗi suy luận dài không thể tả, kết thúc bằng việc lên án bản thân với đủ các tính từ tiêu cực (mình không đủ thú vị, chụp ảnh xấu, hay post stt bừa bãi blah blah) Ngắn hạn thì nó ảnh hưởng đến mối quan hệ với mọi người xung quanh, dài hạn là mối quan hệ với một người mới, nghĩa là bạn dễ áp dụng công thức của người yêu cũ với người (có thể sẽ là) yêu mới của bạn.

 Mình từng nói rằng "Cái mà tôi ngày đêm buồn nhớ, không phải là người yêu, mà là tình yêu" Có lẽ bởi vì dáng hình cử chỉ thì dễ quên nhưng chẳng ai lại quên mình-đã-từng-hạnh-phúc trong mối tình đấy. Chỉ có một cách là kéo thật gần khoảng cách giữa "lời chia tay" với việc "thực sự để họ ra đi" mà thôi. Còn "làm thế nào để chia tay mà không buồn" hoặc "vượt qua nỗi buồn khi chia tay" thì khi nào thành công mình sẽ viết blog chia sẻ sau nha :)))

Chúc các bạn nghỉ lễ vui vẻ :*
và xem ảnh mình đi chơi với người yêu ở album này : https://www.facebook.com/duongvuhoanganh/media_set?set=a.10152389162627342.1073741889.533167341&type=1