Ai cũng biết Chaktuchak là chợ ngoài trời lớn nhất thế giới, nói đến Bangkok thì ai cũng biết đến chợ cuối tuần này. Thế còn những ngày tron...


Ai cũng biết Chaktuchak là chợ ngoài trời lớn nhất thế giới, nói đến Bangkok thì ai cũng biết đến chợ cuối tuần này. Thế còn những ngày trong tuần thì sao?



Nhiều bạn hỏi mình, nếu đến Bangkok vào ngày thường thì có nên đi chợ Chaktuchak hay không? Để trả lời thực lòng thì, kể cả vào ngày cuối tuần, mình cũng không biết là có nên đi hay không. Giống như hỏi có nên thương một người chưa từng gặp mặt? Nhiều người hào hứng về kích thước của chợ, nhiều người lại cảm thấy ngột ngạt vì không khí nóng bức đua chen. Chợ có nhiều gian, nhiều đồ, nhiều người, là cả một cộng đồng thu nhỏ, ngày cuối tuần đông đúc dành cho nhu cầu chơi-xem-ngắm, còn những ngày không cuối tuần bình yên là để dành cho những con người chia sẻ những nỗi vui, những quan tâm giống nhau về đồ thủ công, cây cảnh hoặc thú nuôi.


Ở đây bạn có thể tìm thấy hầu hết các loại cây cảnh, với giá rất phải chăng. Nhưng không hiếm người đến chợ là để khoe những giống cây quý, những thế cây khó tạo hình, để đàm đạo và thưởng thức.


Ngoài ra chợ còn là nơi trao đổi kinh nghiệm, mua bán vật nuôi như cá chim cảnh, chó mèo, sóc chuột, thậm chí là trăn rắn, lợn và ngỗng.


Những hàng ăn ở chợ luôn phải chăng và nấu theo cách truyền thống dân dã, nếu bạn không e ngại vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm thì có thể thử hầu hết các món ăn đặc trưng của Thái Lan ở đây
Món bánh nám-tàn hơi giống bánh chay của Việt Nam, với vỏ bánh bằng bột gạo, nhân là đường thốt nốt. Người Thái luộc viên bột cho chín, vớt ra để ráo rồi xóc với dừa nạo.

Một xe đẩy giải khát