Một trong những lí do mình thích nghề wedding planner là vì mình luôn thích những đám cưới. Mình và sếp thường nói đùa rằng Marriage is bori...

Một trong những lí do mình thích nghề wedding planner là vì mình luôn thích những đám cưới. Mình và sếp thường nói đùa rằng Marriage is boring sometimes but wedding are always fun. Nôm na là Hôn nhân có thể nhiều lúc chán muốn chết nhưng đám cưới thì luôn rất hay ho. Và với mình, hay ho nhất chính là những câu chuyện đằng sau chiếc nhẫn cưới.


1. Sue và Bruce đính hôn cách đây 30 năm. Vì nhiều lí do, hai người chia tay và sống ở 2 thành phố khác nhau. Cách đây 3 năm, Bruce -đang sống cùng vợ cũ- gặp gia đình Sue ở sân bay và được biết là Sue -lúc đó đã chia tay chồng cũ- cũng đang ở thành phố này. Sau đó vài ngày, Bruce -là cảnh sát giao thông- thổi phạt một chiếc xe có biểu hiện sai tốc độ và phát hiện ra Sue đang cầm lái. Hai người trao đổi số điện thoại và hứa sẽ giữ liên lạc, mà thực ra là nhiều hơn thế. Trong 3 năm, "we waited for Bruce's ex partner to move out of the picture *e hèm* so I can be with him again" Điều thú vị nhất là, khi Bruce được mời tới ăn tối cùng gia đình Sue, mặc vest và cầm hoa, vẫn hồi hộp và lúng túng như cách đây hơn 30 năm vậy. Hai người cùng xin nghỉ việc để đi du lịch trong vòng 5 tuần lễ và quyết định làm đám cưới trước khi trở về Úc. Đôi nhẫn đính hôn được đánh lại làm nhẫn cưới. Bruce có 2 con với vợ cũ, Sue cũng có 2 người con cùng 1 người con riêng của chồng. Cả 5 người con được mời tới dự lễ cưới và ai cũng hạnh phúc.
Nếu phải tả để các bạn dễ cảm nhận thì Sue là một phụ nữ 57 tuổi nhưng mang một sức sống của một cô gái 17 tuổi, vô cùng duyên dáng với ngón út cong lên khi cầm tách trà, hất tóc và nói đùa liên tục nhưng không quên cầm tay chồng sắp cưới *cách đây 30 năm* và hôn. Bruce thì đúng cung cách của một cảnh sát, giữ cằm cao và mắt luôn nhìn thẳng vào người đang nói chuyện, ánh nhìn chỉ dịu đi lúc quay sang nhìn Sue.


 
2. Inge và Bas đã sống chung với nhau được 10 năm và có 2 đứa con : Lyn 5 tuổi và Dann 9 tuổi. Đây là đám cưới xúc động nhất mà mình được chứng kiến tận mắt. (Không biết là có phải người Hà Lan nào cũng sướt mướt ủy mị như vậy không?) Bas tâm sự rằng sau khi có con, hai người rất bận bịu và không muốn hoang phí tiền vào một đám cưới đông đúc xa hoa, rằng lâu rồi mới thấy Inge xinh đẹp và hạnh phúc đến thế, và việc có hai đứa con tham dự và chứng kiến lễ cưới là một niềm vui sướng không tả nổi. 



Dan là người dắt mẹ ra làm lễ trên nền nhạc All of me của John Legend.
"You're always my princess
I know, papa, I know"
Nghe đồn con gái là tình nhân kiếp trước của bố, nên các cô gái mới có thể yêu bố nhiều như thế. Thật đáng ghen tị!


Hôn nhiều như những đôi mới yêu nhau vậy!
Lyn là người chọn váy, hoa cưới và bài hát Happy của Pharrell William làm nhạc kết thúc lễ cưới.

Từ những câu chuyện tình yêu, mình lờ mờ nhận ra lý do vì sao ở Việt Nam tỉ lệ ly hôn thấp nhưng chỉ số hạnh phúc lại không cao. Hàng ngày trên facebook vẫn nhan nhản những bài báo "Đã yêu sao anh lại chia tay", "Sụp đổ khi phát hiện chồng có nhân tình", "Anh ngủ tiếp đi em phải dậy lấy chồng" được viết và được phát tán bởi những trái tim tan nát và tập tành tan nát tuổi từ 15 đến 50. Ừ thì mình cũng biết là yêu đương một người giống như việc đưa cho anh một con dao, hồi hộp cho rằng anh ta sẽ dùng con dao đó để gọt hoa quả chứ không đâm cho mình một nhát chí tử. Thế nhưng xin đừng quên rằng chúng ta hoàn toàn có quyền đoạt lại con dao đó, có thể hơi xướt xát một chút, và bỏ đi. Chúng ta yếu mềm khi chúng ta muốn, nhưng hãy mạnh mẽ khi cần, quyền lực tối thượng đến với hạnh phúc nằm trong tay kẻ biết bước qua kết thúc để bắt đầu. Cuộc đời này có nhiều kết thúc, yêu nhau không phải kết thúc duy nhất, cưới nhau lại càng không. Có những kết thúc là bến đậu, có những kết thúc là để bắt đầu. P/S : Và, nếu được, hãy bớt đọc những bài báo kiểu như "5 lí do để yêu một cô nàng Cự Giải", "7 lí do để nhận biết tình yêu đích thực" đi mà lắng nghe con tim (và một số bộ phận khác) nói gì và làm theo điều đó. Có một tỉ lý do để yêu một cô nàng Cự Giải, nhất là những cô sinh ngày 23/6 !



Đọc thêm
Photo essay


http://hatmem.blogspot.com/2014/09/jeanette-cihan.html
http://hatmem.blogspot.com/2014/09/sue-bruce.html
Các bài viết cùng chủ đề Cưới
http://hatmem.blogspot.com/2014/09/tie-knot-la-gi.html
http://hatmem.blogspot.com/2014/08/tai-sao-lai-la-wedding-planner-phan-2.html
http://hatmem.blogspot.com/2014/08/canape-nho-xinh-nhung-ang-cap.html
http://hatmem.blogspot.com/2014/08/vi-hanh-phuc-ang-cho-nen-hay-len-uong.html
http://hatmem.blogspot.com/2014/07/wedding-planner-tai-sao-lai-la-wedding.html
http://hatmem.blogspot.com/2013/10/co-400-trieu-ay.html